Review sách Get Ready for IELTS Reading & Download PDF miễn phí

  • Tác giả: Tạ Phương Thảo
  • 26/09/2024
Get Ready for IELTS Reading

Với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và chiến lược làm bài thông minh, Get Ready for IELTS Reading nhà Collins từ lâu đã là một cuốn sách nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng người học IELTS. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách đọc hiểu cấp độ cơ bản đến trung cấp thì trong bài viết hôm nay, hãy cùng The Catalyst for English khám phá về cuốn sách này và nhận ngay link tải PDF miễn phí nha!

I. Giới thiệu chung về sách Get Ready for IELTS Reading

Là một phần của bộ sách “Get Ready for IELTS“, Get Ready for IELTS Reading là một cuốn sách ôn luyện được thiết kế để giúp người học cải thiện kỹ năng đọc bằng cách xây dựng nền tảng vững chắc và bài tập vận dụng, dưới đây là một vài thông tin cơ bản nhất về cuốn sách mà TCE gửi đến các bạn.

1. Thông tin tổng quan

  • Tên sách: Get Ready for IELTS Reading Pre-intermediate A2+
  • Tác giả: Els Van Geyte
  • NXB: Collins
  • Năm xuất bản: 2012
  • Số trang: 136
Thông tin tổng quan

Thông tin tổng quan

2. Ai nên sử dụng cuốn Get ready for IELTS Reading?

Get ready for IELTS Reading được thiết kế phù hợp cho những người mới bắt đầu tiếp cận với format bài thi IELTS và đang gặp khó khăn trong quá trình phát triển kỹ năng đọc hiểu. Band điểm mà tác giả khuyến khích sử dụng sách là từ 3.0 đến 4.0 trên thang đo IELTS (tương đương trình độ A2+ theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu CEFR).

II. Bố cục và nội dung chính của Get Ready for IELTS Reading

Trong phần tiếp theo của bài viết, TCE cùng các bạn sẽ đi qua các phần chính cấu tạo nên cuốn Get Ready for IELTS Reading và khám phá xem có điều gì thú vị ẩn giấu phía sau bìa sách nhé!

1. Bố cục sách Get Ready for IELTS Reading

Get Ready for IELTS Reading được thiết kế theo một cấu trúc rõ ràng và khoa học, giúp người học từng bước tiếp cận và rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho phần thi IELTS Reading, dưới đây là các phần chính được thiết kế trong sách:

Phần 1: Giới thiệu chung

  • Bố cục cuốn sách, các ưu điểm nổi trội, mẹo làm bài cách phân bổ thời gian hiệu quả.
  • Tổng quan về bài thi IELTS và phần thi Reading (cấu trúc, dạng câu hỏi, yêu cầu).
Phần 2: Các bài học chính

Cuốn sách bao gồm 12 unit với 12 chủ đề riêng biệt thường gặp trong bài thi IELTS Reading. Trong mỗi unit, các phần chính bao gồm:

  • Mục tiêu của bài học
  • Từ vựng thuộc chủ đề và ngữ pháp bổ trợ
  • Lý thuyết và mẹo làm bài
  • Bài tập thực hành
Phần 3: Ôn tập định kỳ sau 3 unit (Review unit)
Phần 4: Bài kiểm tra chuẩn format thi (Practice test)
Phần 5: Đáp án (Answer key)
Phần 6: Phụ lục và giải thích từ vựng (Glossary)
Bố cục sách Get Ready for IELTS Reading

Bố cục sách Get Ready for IELTS Reading

2. Nội dung chính sách Get Ready for IELTS Reading

Bên cạnh giải thích rõ ràng cách làm từng dạng câu hỏi trong đề thi Reading, mỗi unit trong cuốn Get Ready for IELTS Reading đều lồng ghép với một chủ đề nhằm giúp người học từng bước vun đắp thêm vốn từ vựng thuộc về chủ đề đó. Các chủ đề và dạng bài được giới thiệu trong cuốn sách bao gồm:

Unit Chủ đề Dạng câu hỏi
Unit 1 Leisure time 

(Thời gian rảnh rỗi)

Multiple-choice questions 

(Câu hỏi trắc nghiệm)

Unit 2 Sports and feelings 

(Thể thao và cảm xúc)

Short-answer questions 

(Câu hỏi trả lời ngắn)

Unit 3 Education (Giáo dục) Completing tables and flow charts 

(Hoàn thiện bảng và sơ đồ)

Unit 4 Science and technology 

(Khoa học và công nghệ)

Completing sentences 

(Hoàn thiện câu)

Unit 5 The natural world 

(Thế giới tự nhiên)

Completing and labeling diagrams 

(Hoàn thiện và gắn nhãn biểu đồ)

Unit 6 Communication (Giao tiếp) Completing notes and summaries 

(Hoàn thiện phần ghi chú và tóm tắt)

Unit 7 Money (Tiền bạc) Matching information (Nối thông tin)
Unit 8 Rights and responsibilities 

(Quyền và nghĩa vụ)

Matching sentence endings 

(Ghép phần kết thúc câu)

Unit 9 Groups (Tập thể) Matching features (Ghép nối đặc điểm)
Unit 10 Britain (Nước Anh) Matching headings (Ghép nối tiêu đề)
Unit 11 Crime (Tội phạm) Identifying information: True/ False/ Not Given

(Xác định thông tin: Đúng/ Sai/ Không cung cấp thông tin)

Unit 12 Places and travel 

(Địa điểm và du lịch)

Identifying writers’ view on claims: Yes/ No/ Not Given

(Xác định quan điểm của tác giả: Có/ Không/ Không cung cấp thông tin)

III. Nhận định về Get Ready For IELTS Reading

Thông qua sách báo, thầy cô hay bạn bè giới thiệu, bạn có thể đã biết đến cuốn Collins Get Ready For IELTS Reading và tin rằng đây là một cuốn không thể phù hợp hơn cho việc học IELTS trong giai đoạn “sơ khai” rồi. Thế nhưng bạn biết không, việc đánh giá các mặt mạnh – yếu là vô cùng quan trọng để chọn được một cuốn sách phù hợp giữa muôn vàn đầu sách nổi tiếng đó, cùng TCE tìm hiểu xem đây có thực sự là “chân ái” bạn đang tìm kiếm không nhé!

Mặt nổi trội Mặt hạn chế
  • Phù hợp cho người mới bắt đầu: Cuốn sách được thiết kế cho người chưa biết bắt đầu học IELTS Reading từ đâu và nền tảng chưa quá vững nhằm giúp làm quen dần với các dạng bài có trong đề thi.
  • Cấu trúc rõ ràng, dễ tiếp cận:  Cuốn sách được chia nhỏ thành các đơn vị bài học cụ thể, nội dung mỗi unit không quá nặng giúp người học dễ dàng nắm bắt và từng bước luyện tập theo hướng dẫn.
  • Đa dạng bài tập: Tương ứng với mỗi dạng câu hỏi trong đề thi IELTS Reading chính thức là các dạng bài tập được thiết kế bám theo format để người học làm quen với cấu trúc bài thi.
  • Giải thích chi tiết chiến lược làm bài, phù hợp để tự học: Ngoài phần lý thuyết hướng dẫn cách làm và các mẹo cho mỗi dạng câu hỏi, phần đáp án trong cuốn Get Ready For IELTS Reading cũng được giải thích rất cẩn thận giúp người học hiểu sâu hơn về dạng bài đó.
  • Đa dạng chủ đề từ vựng: Cuốn sách bao gồm nhiều chủ đề phong phú giúp người học làm quen với nhiều ngữ cảnh và cách sử dụng từ vựng khác nhau, từ đó củng cố vốn từ của mình.
  • Nội dung sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh: Tuy cấu trúc và nội dung của sách tương đối dễ hiểu, nhưng ở những phần hướng dẫn chiến lược làm bài và giải thích đáp án khi viết bằng tiếng Anh sẽ là một cản trở lớn đối với các bạn mới bắt đầu và tự học IELTS.
  • Ít bài thi mô phỏng: Dù có nhiều bài tập, nhưng Get Ready For IELTS Reading chỉ có 1 bài thi mô phỏng theo format đề thi thật, điều này có thể hạn chế khả năng ôn luyện cho những bạn chuẩn bị thi IELTS trong thời gian ngắn.
  • Cần sử dụng thêm các tài liệu ngoài: Trong các bài đọc sẽ có thêm nhiều từ vựng mới và phần Phụ lục (Glossary) mới chỉ giải thích một số từ liên quan nhất đến chủ đề, do vậy người học cần kết hợp sử dụng thêm từ điển để tra nghĩa.

IV. Download miễn phí Get Ready For IELTS Reading PDF

Qua phần trên của bài viết, các bạn đã thấy cuốn sách này phù hợp với mục tiêu và khả năng của mình chưa? Nếu vẫn còn do dự, TCE gửi bạn link download sách Get Ready For IELTS Reading PDF như một tài liệu xem trước, còn nếu đã “ưng” đứa con của nhà Collins này rồi thì hãy đầu tư cho mình một cuốn sách giấy chính hãng để trải nghiệm học được tuyệt vời nhất nhé!

V. Hướng dẫn sử dụng sách Get Ready for IELTS Reading hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng sách Get Ready for IELTS Reading hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng sách Get Ready for IELTS Reading hiệu quả

Khi cầm cuốn sách Get Ready for IELTS Reading, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo một vài gợi ý nho nhỏ dưới đây từ nhà TCE để quá trình học hiệu quả hơn nhé:

  • Nắm rõ cấu trúc của sách và mục tiêu mỗi bài học: Bạn có thể tham khảo ngay tại bài viết này, TCE đã tổng hợp ở các phần trên.
  • Học theo trình tự có sẵn: Với mỗi unit, bạn nên bám sát theo từng phần đã được thiết kế, đi từ học từ vựng đến phương pháp làm bài và ôn luyện qua các bài tập thực hành.
  • Luyện tập ghi nhớ từ vựng: Bạn có thể ghi các từ vựng quan trọng hoặc từ mới ra một cuốn sổ tay hoặc tạo một file Excel/ Google Sheet để ôn lại cách ngày song song với sách Get Ready for IELTS Reading. Ngoài ra, TCE gợi ý bạn có thể tham khảo phương pháp ghi nhớ Spaced repetition (Ghi nhớ lặp lại ngắt quãng), lịch trình ghi nhớ có thể thực hiện như sau:
    • Ngày 1: Ôn lại ngay sau khi học từ mới (khoảng 15-20 phút).
    • Ngày 2: Ôn lại sau 1 ngày.
    • Ngày 4: Ôn lại sau 3 ngày kể từ lần ôn cuối.
    • Ngày 7: Ôn lại sau 1 tuần.
    • Ngày 15: Ôn lại sau 2 tuần.
    • Ngày 30: Ôn lại sau 1 tháng.
  • Tập trung vào các dạng bài khó hoặc thường mắc lỗi: Với những dạng bài này bạn nên đọc lại lý thuyết và đọc kỹ phần giải thích đáp án, phân tích lỗi sai và làm lại một hoặc nhiều lần, đồng thời tìm kiếm các bài tập làm thêm ngoài sách về dạng bài đó.
  • Đánh giá mức độ cải thiện và tăng dần độ khó: Bạn nên xây dựng lịch học trải đều trong mỗi tuần và luyện tập làm bài trong thời gian giới hạn (khoảng 20 phút cho mỗi phần), sau đó tự đánh giá độ chính xác của bài làm và tăng độ khó nếu cần thiết.

Vậy là trên đây The Catalyst for English đã giúp bạn tìm hiểu về một trong những đầu sách bán chạy nhất về kỹ năng đọc hiểu trong IELTS – Get Ready for IELTS Reading. Hi vọng bài viết này sẽ bổ ích với những bạn đang loay hoay tìm kiếm tài liệu học tập, nếu cần review thêm về các cuốn sách hữu ích khác để “cày” IELTS, hãy theo dõi các bài viết trong tương lai của chúng mình nhé!

Tạ Phương Thảo

Xin chào, mình là Phương Thảo, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cũng là Co-founder tại The Catalyst for English. Với hơn 7 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Anh, IELTS và sở hữu điểm Overall 8.5, mình luôn mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao. Tại The Catalyst for English, mình cùng đội ngũ giáo viên luôn đặt 3 giá trị cốt lõi: Connected – Disciplined – Goal-oriented (Kết nối – Kỉ luật – Hướng về kết quả) lên hàng đầu. Bởi chúng mình hiểu rằng, mỗi học viên đều có những điểm mạnh và khó khăn riêng, và vai trò của "người thầy" là tạo ra một môi trường học tập thân thiện, luôn luôn thấu hiểu và đồng hành từng học viên, giúp các bạn không cảm thấy "đơn độc" trong một tập thể. Những bài viết này được chắt lọc từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế và quá trình tự học IELTS của mình, hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng và hành trang hữu ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.
icon icon icon

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tất cả

Bài viết cùng chuyên mục