IELTS Writing task 2 Discussion Essay là một trong những dạng bài phổ biến và có tần suất ra đề rất cao. Dạng bài này đôi khi gây khó khăn với các thí sinh nên trong bài viết hôm nay, TCE xin giới thiệu đến các bạn về Discussion Essay, trong đó TCE sẽ hướng dẫn đến các bạn từng bước cụ thể để xử lí dạng bài này và các bài mẫu band 7.0+.
I. Tổng quan về dạng bài Discussion Essay
Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem dạng bài Discussion Essay IELTS Writing task 2 là gì, cách nhận dạng cũng như cấu trúc cơ bản của dạng bài này.
Discussion Essay là gì
1. Discussion essay là gì?
Discussion essay là một trong các dạng bài chính của phần thi IELTS Writing Task 2. Với dạng bài này, thí sinh sẽ cần phân tích và thảo luận hai quan điểm trái ngược hoặc khác nhau về một vấn đề nào đó. Ở một số đề bài, người viết cũng được yêu cầu đưa ra ý kiến cá nhân của mình.
2. Đặc điểm nhận biết dạng Discussion Essay
Một đề bài Writing Task 2 sẽ có cấu trúc chung như sau: Background information + Instruction.
Với dạng bài Discussion Essay Background Information sẽ đưa ra 2 quan điểm trái ngược nhau và phần Instruction sẽ yêu cầu thí sinh bàn luận về cả 2 quan điểm đó và đưa ra quan điểm của mình. Cấu trúc đề bài thường là:
Some people believe that… while others think that… Discuss both views and give your opinion.
Some people argue that… Others believe that… Discuss both sides and give your own opinion.
Dưới đây là một số ví dụ của dạng bài Discussion Essay:
It costs a lot of money for a country to host an international sports event, such as the Olympic Games or the World Cup. Some people think that this is wasted money, while others believe the opposite. Discuss both these views and give your own opinion.
Some people think that sports play an important role in the development of society. Others think they are nothing more than a leisure activity. Discuss both views and give your opinion.
Ngoài ra Discussion Essay còn có biến thể nhỏ là dạng bài Advantages, Disadvantages như sau:
Discuss the advantages and disadvantages of… and give your opinion.
Do the advantages of this outweigh the disadvantages?
In your opinion, do the drawbacks of video games outweigh the benefits?
Dạng bài này khác ở chỗ là yêu cầu của bài thi sẽ cụ thể hơn, thí sinh cần bàn luận cụ thể về mặt tích cực và tiêu cực của vấn đề.
Ví dụ: Small businesses are disappearing and being replaced by large multinational companies. Do the advantages of this outweigh the disadvantages?
Ở bài viết này, TCE sẽ tập trung cụ thể vào dạng Discussion Essay với yêu cầu: Discuss both these views and give your own opinion, bởi tần suất ra đề của dạng đề này rất cao.
Cũng giống như các dạng bài khác, Discussion Essay sẽ có 3 phần là: Introduction, Body và Conclusion.
Một điểm khó của Discussion Essay là phần lớn đề bài sẽ yêu cầu các bạn đưa ra quan điểm của mình. Sự kết hợp giữa việc vừa phải bàn luận về 2 mặt của vấn đề, vừa phải đưa ra quan điểm riêng đôi khi sẽ gây khó với thí sinh.
Tuy nhiên dựa vào cách tiếp cận, ta có thể có 2 cấu trúc bài như sau:
1. Thí sinh có quan điểm trùng với 1 trong 2 quan điểm của đề bài.
1. Introduction
Paraphrase the question
Give the summary of reason for each side
State your opinion
2. Body 1
Giving reasons the first viewpoint
3. Body 2
Giving reasons the second opinion and state your opinion
4. Conclusion
Summarize the reasons for both sides
State your opinion
2. Thí sinh có quan điểm khác với 2 quan điểm của đề bài.
1. Introduction
Paraphrase the question and the viewpoints
State your opinion
2. Body 1
Giving reasons for the first viewpoint
3. Body 2
Giving reasons the second viewpoint
4. Body 3
Giving reasons for your opinions
5. Conclusion
Summarize the reasons for both sides
State your opinion
II. Hướng dẫn cách viết Discussion Essay trong IELTS Writing
Sau đây, TCE sẽ hướng dẫn các bạn từng bước cụ thể để xử lý dạng bài Discussion Essay trong phần thi Writing Task 2 nhé.
Hướng dẫn cách viết Discussion Essay trong IELTS Writing
Đề bài:Some people think that children should be taught to be competitive in school. Others, however, say that cooperation and teamwork skills are more important. Discuss both sides and give your opinion.
1. Bước 1: Phân tích đề: Xác định các quan điểm được đưa ra trong bài và yêu cầu của đề.
Some people think that children should be taught to be competitive in school.
Viewpoint 1
Trẻ em nên được dạy cạnh tranh.
Others, however, say that cooperation and teamwork skills are more important.
Viewpoint 2
Hợp tác và làm việc nhóm quan trọng hơn.
Discuss both sides and give your opinion.
Yêu cầu
Bàn luận và đưa ra quan điểm riêng.
2. Bước 2: Xác định quan điểm
Với dạng bài Discussion Essay, cách tiếp cận an toàn nhất là chúng ta sẽ nghiêng về 1 trong 2 quan điểm của đề bài.
Trong đề này, TCE sẽ nghiêng về quan điểm đầu tiên, rằng tính cạnh tranh sẽ quan trọng hơn kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm.
3. Bước 3: Brainstorm
Bởi chúng ta cần bàn luận về cả 2 quan điểm, nên sẽ cần đưa ra lý do cho từng bên. Một phương pháp hiệu quả để brainstorm ý tưởng mà TCE đã từng hướng dẫn đến các bạn học sinh, đó là đặt câu hỏi Why cho từng viewpoint và xem xét vấn đề từ các góc độ khác nhau.
Viewpoint 1: Why should children be taught to be competitive
Góc độ học tập: Cạnh tranh giúp học sinh cải thiện thành tích học tập, vì nó thúc đẩy họ nỗ lực hơn và đạt được kết quả tốt hơn.
Góc độ nghề nghiệp: Kỹ năng cạnh tranh rất quan trọng trong tương lai, khi trẻ em trưởng thành và phải cạnh tranh với người khác trên thị trường lao động.
Viewpoint 2: Why cooperation and teamwork are important
Góc độ xã hội: Hợp tác giúp trẻ em phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết xung đột một cách hiệu quả, những yếu tố cần thiết trong cuộc sống và môi trường làm việc xã hội.
4. Bước 4: Lập dàn ý
Người viết khi lập dàn ý cần lưu ý: xác định rõ ý chính của từng đoạn và xác định từng câu supporting sentence mà mình muốn viết để đảm bảo rằng bài viết sẽ mạch lạc và đủ số lượng từ.
Dưới đây là phần dàn ý chi tiết do đội ngũ TCE xây dựng từ đề bài Discussion Essay trên.
Body Paragraph 1: Reason why people think children should be taught to be competitive
Point 1: Competition is essential for academic success
Competing motivates students to perform better in school.
Point 2: Competition is essential for future career achievements
Success in job market depends on outperforming others.
Competition prepares children for the competitive nature of the job market.
Body Paragraph 2: Solution: Government and individual actions
Point 1: cooperation as critical for personal and social development
Humans live and work in social environments.
Cooperation teaches children how to collaborate and build relationships in life.
5. Bước 5: Viết bài
Với từng phần, TCE giới thiệu đến bạn các mẫu câu để trả lời sau:
Introduction:
Many people believe that… while others argue that…
It is often debated whether… or…
In this essay, I will examine both sides of the argument and explain my point of view.
Body 1
On the one hand, some people argue that…
One reason why people believe this is because…
Those who support this perspective often highlight…
Body 2
On the other hand, others believe that… and I agree
Another group of people argue that… and I agree
Conclusion
In conclusion, while some people believe that… others argue that…
Personally, I gravitate towards…
Dưới đây là bài mẫu hoàn chỉnh từ đề bài trên:
Although it is sometimes thought that schools ought to teach children to compete, other people believe that the focus should be on cooperation. In my opinion, I consider that competition helps children learn the most important skills for their future life.
On the one hand, it is often believed that it is better if the emphasis at school is on cooperating with others. As people we do not live, work or socialise apart from others, so learning how to work alongside other people ought to be taught from childhood. Without these skills, children would lack the ability to communicate with each other or know how to deal with confrontations and conflicts in a constructive way. Another reason why team skills are useful for children is that they learn how to negotiate with others to complete a task. This is an essential skill to learn for their future life.
On the other hand, some people think that children who learn to compete against each other often do better in school and I agree. In other words, the competition between students motivates them to excel in their studies or tasks which consequently produces better academic performance and results. For example, students generally apply themselves and work harder when they are in direct competition with their classmates. Furthermore, being driven to achieve the best is vital in order to succeed later in life when, as adults, they must compete against others in the job market.
In conclusion, while people may vary in their opinions, I think that children stand a better chance to succeed both in school and later in life if they are encouraged to compete against each other.
Vocab:
Emphasis on (np)
Sự nhấn mạnh vào
The emphasis on teamwork helps students develop social skills.
(Sự nhấn mạnh vào làm việc nhóm giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội.)
Socialize (v)
Giao tiếp xã hội
Children need opportunities to socialize with their peers at school.
(Trẻ em cần có cơ hội giao tiếp xã hội với bạn bè ở trường.)
Confrontation (n)
Sự đối đầu
Avoiding confrontation is not always the best solution to conflicts.
(Tránh sự đối đầu không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất cho các xung đột.)
In a constructive way (phr)
Một cách xây dựng
Teachers should guide students to resolve disagreements in a constructive way.
(Giáo viên nên hướng dẫn học sinh giải quyết bất đồng một cách xây dựng.)
Negotiate (v)
Đàm phán
Learning how to negotiate with others is a vital skill.
(Học cách đàm phán với người khác là một kỹ năng quan trọng.)
Motivate (verb)
Động viên, thúc đẩy
Competition motivates students to perform better academically.
(Cạnh tranh thúc đẩy học sinh đạt thành tích học tập tốt hơn.)
Excel in (phr)
Xuất sắc trong
She excels in mathematics and often scores the highest in her class.
(Cô ấy xuất sắc trong môn toán và thường đạt điểm cao nhất lớp.)
Academic performance (np)
Thành tích học tập
The competition improved their academic performance significantly.
(Cạnh tranh đã cải thiện đáng kể thành tích học tập của họ.)
Apply oneself (phr)
Nỗ lực hết mình
If you apply yourself, you can achieve remarkable results.
(Nếu bạn nỗ lực hết mình, bạn có thể đạt được kết quả đáng kể.)
In direct competition (phr)
Trong sự cạnh tranh trực tiếp
Students often perform better when they are in direct competition with others.
(Học sinh thường học tốt hơn khi ở trong sự cạnh tranh trực tiếp với người khác.)
III. Bài mẫu IELTS Writing task 2 Discussion Essay Sample
Ở phần tiếp theo, mời các bạn tham khảo các bài mẫu Discussion Essay từ thầy Simon, cựu giám khảo của kỳ thi IELTS.
Đề bài:Some people think that all university students should study whatever they like. Others believe that they should only be allowed to study subjects that will be useful in the future, such as those related to science and technology. Discuss both these views and give your own opinion.
Bài mẫu:
People have different views about how much choice students should have with regard to what they can study at university. While some argue that it would be better for students to be forced into certain key subject areas, I believe that everyone should be able to study the course of their choice.
There are various reasons why people believe that universities should only offer subjects that will be useful in the future. They may assert that university courses like medicine, engineering, and information technology are more likely to be beneficial than certain art degrees. From a personal perspective, it can be argued that these courses provide more job opportunities, career progression, better salaries, and therefore an improved quality of life for students who take them. On the societal level, by forcing people to choose particular university subjects, governments can ensure that any knowledge and skill gaps in the economy are covered. Finally, a focus on technology in higher education could lead to new inventions, economic growth, and greater future prosperity.
In spite of these arguments, I believe that university students should be free to choose their preferred areas of study. In my opinion, society will benefit more if our students are passionate about what they are learning. Besides, nobody can really predict which areas of knowledge will be most useful to society in the future, and it may be that employers begin to value creative thinking skills above practical or technical skills. If this were the case, perhaps we would need more students of art, history, and philosophy than of science or technology.
In conclusion, although it might seem sensible for universities to focus only on the most useful subjects, I personally prefer the current system in which people have the right to study whatever they like.
Từ vựng:
With regard to (phr)
Liên quan đến
With regard to your question, I believe more research is needed.
(Liên quan đến câu hỏi của bạn, tôi tin rằng cần thêm nghiên cứu.)
Key subject areas (np)
Các lĩnh vực môn học chính
Key subject areas such as mathematics and science are important for future careers.
(Các lĩnh vực môn học chính như toán học và khoa học rất quan trọng cho sự nghiệp tương lai.)
Assert (verb)
Khẳng định
She asserted her opinion with confidence during the meeting.
(Cô ấy đã khẳng định quan điểm của mình một cách tự tin trong cuộc họp.)
Medicine (noun)
Y học
He is studying medicine to become a doctor in the future.
(Anh ấy đang học y học để trở thành bác sĩ trong tương lai.)
Career progression (np)
Tiến trình sự nghiệp
Career progression often depends on both experience and education.
(Tiến trình sự nghiệp thường phụ thuộc vào cả kinh nghiệm và giáo dục.)
Future prosperity (np)
Sự thịnh vượng trong tương lai
Education plays a crucial role in ensuring future prosperity.
(Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thịnh vượng trong tương lai.)
Passionate about (phr)
Đam mê về
She is passionate about environmental conservation and sustainability.
(Cô ấy đam mê bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.)
Technical skills (np)
Kỹ năng kỹ thuật
Technical skills are essential for working in the IT industry.
(Kỹ năng kỹ thuật là rất quan trọng khi làm việc trong ngành công nghệ thông tin.)
Sensible (adj)
Hợp lý
It is sensible to save money for emergencies.
(Việc tiết kiệm tiền cho các tình huống khẩn cấp là hợp lý.)
Đề bài: Some people think that strict punishments for driving offences are the key to reducing traffic accidents. Others, however, believe that other measures would be more effective in improving road safety. Discuss both these views and give your own opinion.
Bài mẫu:
People have differing views with regard to the question of how to make our roads safer. In my view, both punishments and a range of other measures can be used together to promote better driving habits.
On the one hand, strict punishments can certainly help to encourage people to drive more safely. Penalties for dangerous drivers can act as a deterrent, meaning that people avoid repeating the same offence. There are various types of driving penalty, such as small fines, licence suspension, driver awareness courses, and even prison sentences. The aim of these punishments is to show dangerous drivers that their actions have negative consequences. As a result, we would hope that drivers become more disciplined and alert, and that they follow the rules more carefully.
On the other hand, I believe that safe driving can be promoted in several different ways that do not punish drivers. Firstly, it is vitally important to educate people properly before they start to drive, and this could be done in schools or even as part of an extended or more difficult driving test. Secondly, more attention could be paid to safe road design. For example, signs can be used to warn people, speed bumps and road bends can be added to calm traffic, and speed cameras can help to deter people from driving too quickly. Finally, governments or local councils could reduce road accidents by investing in better public transport, which would mean that fewer people would need to travel by car.
In conclusion, while punishments can help to prevent bad driving, I believe that other road safety measures should also be introduced.
Từ vựng:
Penalty (n)
Hình phạt
The penalty for breaking traffic rules can include a fine or a license suspension.
(Hình phạt cho việc vi phạm luật giao thông có thể bao gồm tiền phạt hoặc đình chỉ giấy phép lái xe.)
Deterrent (n)
Sự răn đe
High penalties serve as a deterrent to would-be offenders.
(Các hình phạt cao đóng vai trò là sự răn đe đối với những người có ý định vi phạm.)
Offense (n)
Vi phạm
Speeding is considered a serious offense in many countries.
(Lái xe quá tốc độ được coi là một vi phạm nghiêm trọng ở nhiều quốc gia.)
Fine (n)
Tiền phạt
The driver was issued a fine for not wearing a seatbelt.
(Người lái xe bị phạt tiền vì không thắt dây an toàn.)
Licence suspension (np)
Đình chỉ giấy phép lái xe
A second speeding offense can lead to licence suspension.
(Một vi phạm lái xe quá tốc độ lần hai có thể dẫn đến việc đình chỉ giấy phép lái xe.)
Awareness course (np)
Khóa học nâng cao nhận thức
Offenders may be required to attend an awareness course about road safety.
(Những người vi phạm có thể bị yêu cầu tham gia khóa học nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.)
Prison sentence (np)
Án tù
A serious traffic offense could result in a prison sentence.
(Một vi phạm giao thông nghiêm trọng có thể dẫn đến án tù.)
Disciplined (adj)
Kỷ luật
He was disciplined for repeatedly ignoring traffic signs.
(Anh ấy đã bị kỷ luật vì liên tục phớt lờ biển báo giao thông.)
Alert (adj)
Cảnh giác
Drivers need to stay alert when driving at night.
(Người lái xe cần giữ cảnh giác khi lái xe vào ban đêm.)
Safe road design (np)
Thiết kế đường an toàn
Safe road design can help prevent accidents by providing clear lanes and traffic signals.
(Thiết kế đường an toàn có thể giúp ngăn ngừa tai nạn bằng cách cung cấp làn đường rõ ràng và tín hiệu giao thông.)
Speed bump (np)
Cái gờ giảm tốc
Speed bumps are often used in residential areas to slow down traffic.
(Gờ giảm tốc thường được sử dụng ở các khu dân cư để làm chậm giao thông.)
Road bend (np)
Khúc cua trên đường
Drivers should slow down when approaching a sharp road bend.
(Người lái xe nên giảm tốc khi đến gần khúc cua gấp trên đường.)
Đề bài: Nowadays animal experiments are widely used to develop new medicines and to test the safety of other products. Some people argue that these experiments should be banned because it is morally wrong to cause animals to suffer, while others are in favour of them because of their benefits to humanity. Discuss both views and give your own opinion.
Bài mẫu:
It is true that medicines and other products are routinely tested on animals before they are cleared for human use. While I tend towards the viewpoint that animal testing is morally wrong, I would have to support a limited amount of animal experimentation for the development of medicines.
On the one hand, there are clear ethical arguments against animal experimentation. To use a common example of this practice, laboratory mice may be given an illness so that the effectiveness of a new drug can be measured. Opponents of such research argue that humans have no right to subject animals to this kind of trauma, and that the lives of all creatures should be respected. They believe that the benefits to humans do not justify the suffering caused, and that scientists should use alternative methods of research.
On the other hand, reliable alternatives to animal experimentation may not always be available. Supporters of the use of animals in medical research believe that a certain amount of suffering on the part of mice or rats can be justified if human lives are saved. They argue that opponents of such research might feel differently if a member of their own families needed a medical treatment that had been developed through the use of animal experimentation. Personally, I agree with the banning of animal testing for non-medical products, but I feel that it may be a necessary evil where new drugs and medical procedures are concerned.
In conclusion, it seems to me that it would be wrong to ban testing on animals for vital medical research until equally effective alternatives have been developed.
Từ vựng:
Routinely (adv)
Thường xuyên
Doctors routinely check patients’ vital signs during visits.
(Các bác sĩ thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân trong các cuộc thăm khám.)
Tend towards (phr)
Có xu hướng
Many people tend towards a vegetarian diet for health reasons.
(Nhiều người có xu hướng ăn chay vì lý do sức khỏe.)
Animal experimentation (np)
Thí nghiệm trên động vật
Animal experimentation is a controversial issue in the field of medical research.
(Thí nghiệm trên động vật là một vấn đề gây tranh cãi trong lĩnh vực nghiên cứu y học.)
Ethical (adj)
Đạo đức
It is important to consider the ethical implications of animal testing.
(Việc xem xét các tác động đạo đức của thử nghiệm trên động vật là rất quan trọng.)
Effectiveness (n)
Hiệu quả
The effectiveness of the new drug was proven through clinical trials.
(Hiệu quả của loại thuốc mới đã được chứng minh qua các thử nghiệm lâm sàng.)
Subject to (phr)
Chịu sự, phải chịu
All experimental procedures are subject to ethical review.
(Tất cả các thủ tục thử nghiệm đều phải chịu sự xem xét đạo đức.)
Trauma (n)
Chấn thương
The patient suffered severe trauma after the accident.
(Bệnh nhân đã bị chấn thương nặng sau vụ tai nạn.)
Justify (v)
Biện minh, biện giải
Researchers must justify the use of animal testing in their studies.
(Các nhà nghiên cứu phải biện minh cho việc sử dụng thử nghiệm trên động vật trong các nghiên cứu của họ.)
Medical treatment (np)
Điều trị y tế
Effective medical treatment can save lives in emergency situations.
(Điều trị y tế hiệu quả có thể cứu sống trong các tình huống khẩn cấp.)
Non-medical product (np)
Sản phẩm không phải y tế
Some non-medical products, like cosmetics, are also tested on animals.
(Một số sản phẩm không phải y tế, như mỹ phẩm, cũng được thử nghiệm trên động vật.)
IV. Tổng hợp từ vựng thường gặp trong dạng bài Discussion Essay
Tổng hợp từ vựng thường gặp trong dạng bài Discussion Essay
Ở phần cuối cùng, TCE xin giới thiệu đến các bạn một số từ và cụm từ phổ biến trong dạng bài Discussion Essay.
Từ vựng nêu quan điểm
In my opinion (phr)
Theo ý kiến của tôi
In my opinion, education plays a crucial role in shaping our future.
(Theo ý kiến của tôi, giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tương lai của chúng ta.)
From my point of view (phr)
Theo quan điểm của tôi
From my point of view, competition motivates individuals to achieve more.
(Theo quan điểm của tôi, cạnh tranh khuyến khích cá nhân đạt được nhiều hơn.)
I believe that (phr)
Tôi tin rằng
I believe that technology has revolutionized the way we communicate.
(Tôi tin rằng công nghệ đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp.)
Từ vựng chỉ sự trái ngược
On the other hand (phr)
Mặt khác
Some people prefer to work independently; on the other hand, others thrive in a team environment.
(Một số người thích làm việc độc lập; mặt khác, những người khác phát triển tốt trong môi trường nhóm.)
In contrast (phr)
Ngược lại
In contrast to my earlier statement, some argue that competition can be harmful.
(Ngược lại với tuyên bố trước của tôi, một số người cho rằng cạnh tranh có thể gây hại.)
However (phr)
Tuy nhiên
Many people enjoy working from home; however, others find it isolating.
(Nhiều người thích làm việc từ xa; tuy nhiên, những người khác thấy điều đó tạo cảm giác cô lập.)
Conversely (phr)
Ngược lại
He is a poor student; conversely, his brother excels in academics.
(Anh ấy là một học sinh kém; ngược lại, em trai anh ấy học rất giỏi.)
Từ vựng chỉ ưu điểm và nhược điểm
Advantages (phr)
Ưu điểm
One of the advantages of living in a city is access to better healthcare.
(Một trong những ưu điểm của việc sống ở thành phố là có thể tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn.)
Benefits (phr)
Lợi ích
There are numerous benefits to learning a second language, such as improved job prospects.
(Có nhiều lợi ích khi học một ngôn ngữ thứ hai, như cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.)
Disadvantages (phr)
Nhược điểm
The main disadvantage of public transportation is the long waiting times.
(Nhược điểm chính của giao thông công cộng là thời gian chờ đợi lâu.)
Drawbacks (phr)
Hạn chế
One of the drawbacks of online learning is the lack of face-to-face interaction.
(Một trong những hạn chế của việc học trực tuyến là thiếu sự giao tiếp trực tiếp.)
Negative aspects (phr)
Khía cạnh tiêu cực
The negative aspects of social media include privacy concerns and cyberbullying.
(Khía cạnh tiêu cực của mạng xã hội bao gồm những lo ngại về quyền riêng tư và quấy rối trên mạng.)
Positive aspects (phr)
Khía cạnh tích cực
The positive aspects of teamwork are the ability to share ideas and collaborate effectively.
(Khía cạnh tích cực của làm việc nhóm là khả năng chia sẻ ý tưởng và hợp tác hiệu quả.)
Bài mẫu IELTS Writing Task 2 Discussion Essay band 7.0+ giúp bạn hiểu cách triển khai luận điểm và sử dụng từ vựng chính xác. Tuy nhiên, kỹ năng viết chỉ là một phần trong bài thi IELTS.
Để đạt điểm cao, bạn cần phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Việc tham gia kỳ thi thử IELTS 4 kỹ năng tại TCE sẽ giúp bạn đánh giá chính xác trình độ hiện tại.
Kỳ thi thử của TCE được tổ chức theo chuẩn Cambridge với giảng viên giàu kinh nghiệm, cung cấp phản hồi chi tiết để bạn biết rõ điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó, bạn có thể xây dựng lộ trình luyện thi hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn trải nghiệm thi thử chất lượng và nhận tư vấn chuyên sâu, hãy đăng ký ngay tại đây:
Như vậy đội ngũ TCE đã giới thiệu đến các bạn các bước để xử lý dạng bài Discussion Essay trong bài thi Writing Task 2, đồng thời cung cấp đến người đọc các bài mẫu band 7.0+. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dạng bài khác, đừng quên khám phá kho tài liệu luyện thi IELTS Writing được cập nhật liên tục tại TCE để nâng cao kỹ năng viết một cách toàn diện nhé!
Xin chào, mình là Phương ThảoCo-founder tại The Catalyst for English. Với hơn 7 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Anh, IELTS và sở hữu điểm Overall 8.5, mình luôn mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao.
Tại The Catalyst for English, mình cùng đội ngũ giáo viên luôn đặt 3 giá trị cốt lõi: Connected – Disciplined – Goal-oriented (Kết nối – Kỉ luật – Hướng về kết quả) lên hàng đầu. Bởi chúng mình hiểu rằng, mỗi học viên đều có những điểm mạnh và khó khăn riêng, và vai trò của "người thầy" là tạo ra một môi trường học tập thân thiện, luôn luôn thấu hiểu và đồng hành từng học viên, giúp các bạn không cảm thấy "đơn độc" trong một tập thể.
Những bài viết này được chắt lọc từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế và quá trình tự học IELTS của mình, hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng và hành trang hữu ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.