Review cuốn Cambridge 11 chi tiết cùng link tải sách PDF miễn phí

  • Tác giả: Tạ Phương Thảo
  • 19/09/2024
Cambridge 11

Là cuốn thứ 11 trong bộ sách nổi tiếng về luyện thi IELTS “Cambridge for IELTS”, Cambridge 11 vẫn được đánh giá cao bởi nhiều giáo viên có chuyên môn cao. Vậy thì có gì sẽ xuất hiện trong cuốn sách này? Hãy cùng điểm qua chúng với The Catalyst for English trong bài viết này và tải xuống để cùng học nhé!

I. Tổng quan cuốn sách Cambridge 11

Được xuất bản sau Cambridge IELTS 10, Cambridge 11 vẫn là một trong những bộ sách thông dụng nhất phục vụ cho quá trình luyện thi IELTS. Nó đặc biệt uy tín khi được tin dùng bởi nhiều giảng viên, giáo viên nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Trong đó có TCE. 

Điểm cộng của bộ sách này là phần đáp án được biên soạn kỹ càng kèm lời giải thích chi tiết, đầy đủ, đặc biệt là trong bài thi Writing và Speaking. 

Thông tin khái quát: 

  • Tên sách: Cambridge IELTS 11
  • NXB: Cambridge University Press
  • Năm xuất bản: 2016
  • Ngôn ngữ: tiếng Anh
  • Định dạng: Các bạn cũng có thể tải bản PDF ở cuối bài viết này
Tổng quan cuốn Cambridge 11

Tổng quan cuốn Cambridge 11

II. Review sách Cambridge IELTS 11 chi tiết

Dưới dây, The Catalyst for English sẽ review từ tổng quan tới chi tiết bộ sách Cambridge IELTS 11. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn đánh giá và lựa chọn tài liệu cho phù hợp với bản thân. 

1. Bố cục sách Cambridge 11

Cam 11 có tất cả 6 phần, nội dung cụ thể từng phần như sau:

  • Phần 1: Giới thiệu tổng quan 

Mở đầu cuốn sách, sẽ có một phần giới thiệu và khái quát IELTS là gì? cấu trúc của bài thi IELTS, thang điểm và các tiêu chí chấm điểm của bài thi này. Qua đây thí sinh có thể có được hiểu biết tổng quát về chứng chỉ ngoại ngữ này. 

  • Phần 2: Đề thi IELTS Academic

Điểm đặc biệt của cuối Cam 11 sẽ là tập trung vào bài thi IELTS Academic nhiều hơn. Trong bộ sách, người học sẽ được cung cấp tất cả 4 đề thi theo format học thuật theo tiêu chuẩn thứ tự bài thi và xu hướng ra đề gần nhất. 

  • Phần 3: Bản ghi của các phần bài nghe 

Đây là nội dung các đoạn hội thoại trong phần listening được ghi lại dưới dạng văn bản. Phần này dùng cho các thí sinh trong quá trình chữa bài hay luyện nghe. 

  • Phần 4: Lời giải chi tiết

Bộ sách sẽ cung cấp đáp án, giải thích và có bài làm mẫu cho ba kỹ năng Listening, Reading và Writing. Tuy nhiên sẽ không có phần lời giải cho Speaking. Đây cũng chính là một bất lợi tương đối lớn cho những bạn nào đang cần cải thiện kỹ năng nói.

  • Phần 5: Answer sheets

Sách có cung cấp phiếu trả lời mẫu ở cuối sách. Với những bạn chưa từng làm quen với chúng, mọi người nên in và học cách sử dụng để tránh mắc sai lầm không đáng có khi đi thi. 

Bố cục sách Cambridge 11 

Bố cục sách Cambridge 11

2. Đối tượng sử dụng 

Đối tượng sử dụng sách Cambridge 11 sẽ là những bạn có trình độ IELTS từ 5.0 trở lên. 

Đây là một bộ sách luyện thi, tập trung vào giải đề. Chính vì thế mà chúng sẽ không dành cho những người mới bắt đầu do họ chưa nắm được đầy đủ phương pháp, chiến lược làm bài.

3. Độ khó bài thi trong Cambridge IELTS 11

Trong bộ sách này, độ khó của các bài thi được xếp theo thứ tự tăng dần. Đặc biệt ở hai kỹ năng đọc và nghe vì đây là 2 kỹ năng có khả năng lấy điểm cao tương đối đơn giản so với các bài thi khác. Cụ thể, các bạn có thể tham khảo trong bảng minh họa dưới đây: 

Độ khó bài thi trong Cambridge IELTS 11

Độ khó bài thi trong Cambridge IELTS 11

 Chính vì thế mà như TCE đã nói ở trên, đây sẽ không phải là một cuốn sách dành cho các bạn mới bắt đầu. Người học nên học đầy đủ và nắm được các kiến thức nền tảng và thông hiểu các kỹ năng làm bài để có thể sử dụng hiệu quả cuốn sách này. 

4. Nhận xét về cuốn Cambridge 11 

TCE xin gửi tới bạn một vài đánh giá từ phòng chuyên môn về cuốn sách này. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn chọn được tài liệu phù hợp cho quá trình luyện tập của bản thân:  

4.1. Điểm mạnh

  • Đề thi có nội dung mang tính cập nhật cao 

Được xuất bản vào năm 2016, tuy rằng đã có tuổi đời 8 năm nhưng bộ sách này vẫn mang tính cập nhật rất tốt với xu hướng ra đề. Các chủ đề trong sách được sử dụng để đưa vào đề thi đều là những chủ đề có tính phổ biến cao, được sử dụng nhiều trong các kỳ thi IELTS của nhiều năm gần đây. 

  • Tập trung nhiều vào IELTS Academic dành cho học sinh – sinh viên

So với bộ Cambridge IELTS 10, Cam 11 không có đề thi IELTS General nữa mà sẽ chỉ có đề thi IELTS Academic. Toàn bộ 4 đề trong cuốn sách sẽ được xây dựng hoàn toàn theo format IELTS Academic. Với những bạn học sinh, sinh viên đang cần chứng chỉ IELTS để xét tuyển thì đây chắc chắn sẽ là một cuốn sách nên sử dụng trong quá trình ôn tập. 

  • Có bài mẫu cho phần thi Writing

IELTS Writing là phần thi có độ khó cao khi yêu cầu người học vừa phải có khả năng tư duy và lập luận một cách logic, vừa phải có sự sáng tạo cùng với khả năng ngoại ngữ để diễn tả ý tưởng. Chính vì thế mà sẽ không có một đáp án hoàn toàn chính xác cho phần này. 

Để thí sinh có thể hỗ trợ học tập kỹ năng này, sách cung cấp đầy đủ bài viết mẫu cho từng đề thi. Người đọc có thể sử dụng chúng để đối chiếu, phân tích từ đó cải thiện kỹ năng viết của bản thân. 

4.2. Điểm yếu

  • Không có các phần hướng dẫn hay review kiến thức

Vì là một bộ sách luyện đề, thế nên Cam 11 sẽ không nhắc lại về những kiến thức hay chủ điểm nội dung liên quan. Người học buộc sẽ phải tự học tại các tài liệu học IELTS khác. Hãy đảm bảo bạn đã nắm vững được những chủ đề sẽ xuất hiện, có một vốn từ vựng ở mức độ tương đối và thông hiểu các phương pháp, chiến lược làm bài cơ bản. 

III. Tải sách Cambridge 11 miễn phí (PDF+ Đáp án và Audio)

Các bạn có thể tải xuống bộ sách Cambridge IELTS 11 bản PDF đã bao gồm đáp án và audio tại đường link dưới đây:

Trong bài viết này, The Catalyst for English đã giúp bạn tìm hiểu và đánh giá chi tiết cuốn sách Cambridge 11. Đây là một cuốn sách rất đáng sử dụng trong quá trình luyện thi IELTS đặc biệt là IELTS Academic. Đừng quên ghé thăm blogs của TCE để đọc nhiều bài viết bổ ích về học IELTS nhé!.

Tạ Phương Thảo

Xin chào, mình là Phương Thảo, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cũng là Co-founder tại The Catalyst for English. Với hơn 7 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Anh, IELTS và sở hữu điểm Overall 8.5, mình luôn mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao. Tại The Catalyst for English, mình cùng đội ngũ giáo viên luôn đặt 3 giá trị cốt lõi: Connected – Disciplined – Goal-oriented (Kết nối – Kỉ luật – Hướng về kết quả) lên hàng đầu. Bởi chúng mình hiểu rằng, mỗi học viên đều có những điểm mạnh và khó khăn riêng, và vai trò của "người thầy" là tạo ra một môi trường học tập thân thiện, luôn luôn thấu hiểu và đồng hành từng học viên, giúp các bạn không cảm thấy "đơn độc" trong một tập thể. Những bài viết này được chắt lọc từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế và quá trình tự học IELTS của mình, hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng và hành trang hữu ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.
icon icon icon

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tất cả

Bài viết cùng chuyên mục