Download sách Cambridge IELTS 17 PDF kèm Audio miễn phí

  • Tác giả: Tạ Phương Thảo
  • 28/08/2024
Cambridge IELTS 17

Cambridge IELTS chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng người học IELTS từ trước đến nay. Tuy không còn là phiên bản mới nhất được ra mắt, Cambridge IELTS 17 vẫn là một cái tên được đông đảo giới học thuật săn đón. Trong bài biết này, hãy cùng The Catalyst for English tìm hiểu xem Cam 17 có gì mà “hot” đến thế, đồng thời nhận ngay file PDF miễn phí của cuốn sách này nha!

I. Giới thiệu khái quát về sách Cambridge IELTS 17

1. Thông tin tổng quan

Cũng giống các phiên bản trước thuộc series Cambridge IELTS, Cambridge IELTS 17 tiếp tục là một cuốn sách tổng hợp đề thi minh họa bám sát theo format chính thức của bài IELTS Academic hiện hành nhằm giúp các thí sinh làm quen và chuẩn bị tốt nhất trước mỗi kỳ thi. 

Thông tin tổng quan về sách Cambridge IELTS 17

  • Tên sách: Cambridge IELTS Academic 17
  • NXB: Cambridge University Press & Assessment
  • Năm xuất bản: 2022
  • Số trang: 144

2. Cambridge IELTS 17 dành cho đối tượng nào?

Cam 17 được khuyến khích sử dụng cho những thí sinh có trình độ tiếng Anh từ Trung cấp (5.0 trở lên trên thang điểm bài thi IELTS), cụ thể như sau:

  • Đối với người học: Đây là một tài liệu tự học hiệu quả để cải thiện và nâng cao 4 kỹ năng tiếng Anh bao gồm Nghe, Đọc, Viết và Nói.
  • Đối với giáo viên: Giáo viên có thể sử dụng Cambridge IELTS 17 làm tài liệu giảng dạy, cung cấp cho học viên các bài thi mẫu (Mock tests) và hướng dẫn chi tiết về phương pháp làm bài.

II. Cấu trúc và nội dung sách Cambridge IELTS 17 PDF

Trước khi đưa ra những đánh giá, nhận xét về Cambridge IELTS 17, hãy cùng TCE khám phá phần nội dung bên trong của cuốn sách này nhé, tại sao bộ sách này lại mang lại tiếng vang lớn như vậy nhỉ?

1. Cấu trúc sách Cam 17

Cấu trúc sách Cam 17

Cấu trúc sách Cam 17

Tương tự như các phiên bản trước đó, cấu trúc cơ bản của cuốn Cambridge IELTS 17 không có quá nhiều sự thay đổi và vẫn bao gồm 6 phần chính như sau:

Part 1: Introduction (Giới thiệu)

  • Giới thiệu tổng quan về kỳ thi IELTS (IELTS Academic & IELTS General Training).
  • Các dạng bài trong từng kỹ năng (Listening, Reading, Writing, Speaking).
  • Hướng dẫn cách làm bài thi và chấm điểm.
Part 2: Practice tests (Các bài thi thử)

Cam 17 mang đến cho người học 4 bài test hoàn chỉnh được trình bày theo format mới nhất của bài thi IELTS, mỗi bài test bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và Nói.

Part 3: Audioscripts (Bản transcript cho tất cả các bài nghe)
Part 4: Listening and Reading answer keys (Đáp án cho phần Nghe và Đọc)
Part 5: Sample Writing answers (Các bài viết mẫu để tham khảo cho phần Viết)
Part 6: Sample answer sheets (Bố cục mẫu giấy được sử dụng chính thức trong kỳ thi IELTS)

2. Nội dung chính của sách Cambridge IELTS 17

Một điểm rất thú vị ở bài thi IELTS Academic là với mỗi bài test, đặc biệt là phần Listening và Reading, người thiết kế đề đều cố gắng lồng ghép các chủ đề vừa thiết thực vừa mới lạ trong đời sống, điều này khiến cho việc ôn luyện không còn nhàm chán mà trở nên hấp dẫn và làm tăng vốn kiến thức thực tế. Tiếp nối ý tưởng đó, các chủ đề trong cuốn Cambridge IELTS 17 bao gồm:

Test 1 Listening 

(4 sections)

  1. Buckworth Conservation Group (Nhóm Bảo tồn Buckworth)
  2. Boat trip round Tasmanian (Chuyến đi thuyền quanh Tasmania)
  3. Work experience for veterinary science students (Kinh nghiệm làm việc cho sinh viên khoa học thú y)
  4. Labyrinths (Mê cung)
Reading 

(3 sections)

  1. The development of the London underground railway (Sự phát triển của hệ thống tàu điện ngầm London)
  2. Stadiums: past, present and future (Quá khứ, hiện tại và tương lai của sân vận động)
  3. To catch a king (Bắt một vị vua)
Test 2 Listening 

(4 sections)

  1. Opportunities for voluntary work in Southoe village (Cơ hội làm tình nguyện ở làng Southoe)
  2. Oniton Hall (Hội trường Oniton)
  3. The Emporium’s production of Romeo and Juliet (Vở diễn Romeo và Juliet của Nhà hát Emporium)
  4. The impact of digital technology on the Icelandic language (Ảnh hưởng của công nghệ số đối với ngôn ngữ Iceland)
Reading 

(3 sections)

  1. The Dead Sea Scrolls (Các cuộn sách Biển Chết)
  2. A second attempt at domesticating the tomato (Nỗ lực thứ hai để thuần hóa cà chua)
  3. Insight or evolution? (Thấu hiểu hay tiến hóa?)
Test 3 Listening 

(4 sections)

  1. Advice on surfing holidays (Lời khuyên về kỳ nghỉ lướt sóng)
  2. Extended hours childcare service (Dịch vụ chăm sóc trẻ ngoài giờ học)
  3. Holly’s Work Placement Tutorial (Hướng dẫn thực tập của Holly)
  4. Bird Migration Theory (Lý thuyết di cư của chim)
Reading 

(3 sections)

  1. The thylacine (Chó sói Tasmania)
  2. Palm oil (Dầu cọ)
  3. Building the Skyline: The Birth and Growth of Manhattan’s Skyscrapers (Xây dựng đường chân trời: Sự ra đời và phát triển của các tòa nhà chọc trời ở Manhattan)
Test 4 Listening

(4 sections)

  1. Easy Life Cleaning Services (Dịch vụ vệ sinh Easy Life)
  2. Staff turnover in the hotel industry (Luân chuyển nhân sự trong ngành khách sạn)
  3. Sporting activities at school (Các hoạt động thể thao ở trường)
  4. Maple syrup (Siro cây phong)
Reading 

(3 sections)

  1. Bats to the rescue (Dơi cứu nguy)
  2. Does education fuel economic growth? (Giáo dục có thúc đẩy tăng trưởng kinh tế không?)
  3. Timur Gareyev – blindfold chess champion (Timur Gareyev – nhà vô địch cờ “mù”)

III. Độ khó của sách Cambridge IELTS 17 so với các cuốn khác

Khi đặt lên bàn cân với các phiên bản từ Cambridge 7-16 trong cùng series, Cambridge IELTS 17 có độ khó tương đương, cụ thể là với các phiên bản gần nhất là Cambridge 15Cambridge 16 vì chúng đều dựa trên đề thi IELTS thực tế của những năm xuất bản gần đó. Một số đánh giá của TCE về độ khó của Cambridge 17 có thể kể đến như:

  • Không có quy luật tăng dần: Độ khó của các cuốn Cambridge IELTS không tăng dần theo thứ tự từ 7 đến 17, mức độ dễ hay khó của các cuốn là xen kẽ nhau.
  • Độ khó tương đối: Cambridge IELTS 17 có độ khó tương đương với các cuốn khác trong series. Tuy nhiên, độ khó cụ thể của mỗi bài thi trong cuốn sách này có thể khác nhau.
  • Cập nhật xu hướng đề thi: Cuốn Cam 17 được xuất bản gần đây hơn nên có thể phản ánh tốt hơn xu hướng ra đề thi với nội dung và chủ đề mới trong kỳ thi IELTS thực tế nhưng không làm tăng độ khó một cách đáng kể.

Dưới đây là bảng tổng hợp độ khó của phần Listening và Reading trong Cam 17:

Bảng tổng hợp độ khó của phần Listening và Reading trong Cam 17

Bảng tổng hợp độ khó của phần Listening và Reading trong Cam 17

III. Ưu điểm – Nhược điểm của IELTS Cambridge 17 PDF

Cambridge IELTS 17 là một trong những tài liệu luyện thi IELTS được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên cũng như mọi tài liệu khác, cuốn sách này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, hãy cùng The Catalyst for English tìm hiểu xem nhé!

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đề thi sát thực tế: Với cấu trúc và độ khó tương đương với đề thi thật, thí sinh có thể dễ dàng làm quen với các dạng bài nhằm giúp tăng khả năng làm bài thi thực tế và quản lý thời gian tốt hơn.
  • Transcript và đáp án chi tiết: Cuốn sách Cambridge IELTS 17 cung cấp đầy đủ transcript cho phần Listening và đáp án chi tiết cho phần Reading, từ đó người học có thể xem lại để kiểm tra đáp án của bài làm.
  • Mẫu bài Viết và bài Nói: Các bài mẫu cho phần Writing và Speaking trong cuốn sách giúp người học hiểu rõ hơn về cách triển khai ý tưởng, chấm điểm và cách làm bài đạt điểm cao.
  • Đa dạng chủ đề: Sách cung cấp đa dạng các chủ đề, giúp người học làm quen với nhiều tình huống giao tiếp khác nhau nhằm mở rộng vốn từ vựng.
  • Chất lượng biên tập và nội dung cao: Là một sản phẩm của Cambridge University Press & Assessment, Cambridge IELTS 17 được biên soạn và biên tập kỹ lưỡng, đảm bảo độ chính xác và độ chất lượng.
  • Giới hạn về số lượng đề thi: So với việc luyện tập với đa dạng nguồn tài liệu, Cambridge IELTS 17 chỉ có 4 đề thi trong một cuốn sách có thể chưa đủ để người học làm quen với tất cả các dạng bài và nâng cao kỹ năng một cách toàn diện.
  • Thiếu hướng dẫn chi tiết và chiến lược làm bài: Bên trong cuốn Cam 17 chỉ tập trung cung cấp các bài thi thử và đáp án, không có hướng dẫn hay giải thích cho từng câu hỏi (đặc biệt là với các câu khó), vì vậy cuốn sách này chưa phải là lựa chọn phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • Thiếu bài tập mở rộng: Cambridge IELTS 17 chủ yếu cung cấp các đề thi mẫu, thiếu các bài tập bổ sung để luyện tập thêm các kỹ năng hay ôn tập kiến thức về ngữ pháp, từ vựng và phát âm.
  • Yêu cầu tinh thần tự học cao: Do không có các video hướng dẫn hay bài tập tương tác, để tận dụng tối đa cuốn tài liệu này, người học yêu cầu cần có sự đầu tư về thời gian và tập trung nghiên cứu cao độ.

IV. Link download Cambridge IELTS 17 kèm Audio miễn phí

Các bạn học có thể download file PDF kèm Audio miễn phí của cuốn Cambridge IELTS 17 PDF theo đường link dưới đây, tuy nhiên chúng mình luôn khuyến khích các bạn tìm đến đến bộ sách chính hãng để ủng hộ tác giả và đảm bảo chất lượng tốt nhất:

V. Bí kíp luyện đề Cambridge IELTS 17 hiệu quả tại nhà

Bí kíp luyện đề Cambridge IELTS 17 hiệu quả

Bí kíp luyện đề Cambridge IELTS 17 hiệu quả

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi luyện thi IELTS cùng Cambridge IELTS 17, bạn cần có một kế hoạch học tập rõ ràng và kiên trì, TCE gợi ý một vài bí kíp bạn có thể tham khảo nha:

1. Lên kế hoạch học tập chi tiết

  • Đặt mục tiêu cụ thể: Xác định mục tiêu điểm số (Ví dụ như đạt band 7.0 trong 4 tháng tới) và thời gian hoàn thành từng bài test.
  • Phân chia thời gian hợp lý: Dành thời gian cụ thể cho từng kỹ năng (Nghe, Đọc, Viết, Nói) và tuân thủ lịch học. Một lưu ý nho nhỏ là các bạn có thể chia nhỏ nội dung luyện tập để không bị quá tải. Ví dụ, bạn có thể luyện Listening và Reading vào các ngày chẵn, Writing và Speaking vào các ngày lẻ.

TCE gợi ý Kế hoạch học tập cho một tuần, từ đó các bạn có thể dựa vào và tự lên kế hoạch riêng cho mình để phù hợp với lịch trình cá nhân hơn nha:

Kỹ năng Nội dung Thời lượng
Thứ hai Listening & Reading
  • Listening 1 (30 phút), luyện nghe theo từ khóa
  • Reading 1 (45 phút), ôn từ vựng
1 giờ 15 phút
Thứ ba Writing & Speaking
  • Writing task 1 (1 giờ), luyện viết câu đúng ngữ pháp
  • Speaking part 1 (30 phút), luyện phát âm
1 giờ 30 phút
Thứ tư Listening & Reading
  • Listening 2 (30 phút)
  • Reading 2 (45 phút), ôn từ vựng
1 giờ 15 phút
Thứ năm Listening & Speaking
  • Listening 3 (30 phút)
  • Speaking part 2 & 3 (45 phút), luyện tập sắp xếp ý tưởng và kiểm soát thời lượng nói
1 giờ 15 phút
Thứ sáu Listening & Reading
  • Listening 4 (30 phút)
  • Reading 3 (45 phút), ôn từ vựng
1 giờ 15 phút
Thứ bảy Writing & Speaking
  • Writing task 2 (1 giờ 30 phút), luyện tập triển khai ý cho các đoạn văn
1 giờ 30 phút
Chủ nhật Nghỉ ngơi và tự đánh giá
  • Xem lại bài làm, sửa lỗi
  • Nghỉ ngơi hoặc xem phim, đọc truyện tiếng Anh

2. Luyện tập từng kỹ năng

Trong khi làm các bài thi mẫu trong cuốn Cambridge IELTS 17, hãy đảm bảo bạn dành thời gian bằng hoặc ít hơn so với kỳ thi thực tế. Điều này giúp bạn quen với áp lực thời gian và cải thiện khả năng quản lý thời gian trong phòng thi.

  • Đối với kỹ năng Nghe: Tập trung nghe kỹ từng đoạn, chú ý đến các từ khóa trong câu hỏi và kiểm tra lại bằng transcript sau khi làm. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe thêm nhiều tài liệu tiếng Anh khác nhau như tin tức, podcast, video (BBC Learning English, TEDx Talks, TED-Ed, Learn English With TV Series,…) để làm quen với các giọng nói và ngữ điệu khác nhau.
  • Đối với kỹ năng Đọc: Luyện tập kỹ năng đọc lướt (Skimming)đọc quét (Scanning) để tìm ra các từ khóa, đồng thời chú ý đến cấu trúc ngữ pháp của các câu. Làm lại các bài đọc nhiều lần để cải thiện tốc độ và độ chính xác, bên cạnh đó bạn cũng có thể luyện tập đọc thêm nhiều loại văn bản khác nhau như báo, tạp chí, sách,… để cọ xát thêm các thể loại văn phong và từ vựng theo chủ đề.
  • Đối với kỹ năng Viết: Tham khảo các bài viết mẫu trong cuốn Cambridge IELTS 17, luyện viết theo các chủ đề khác nhau và nhờ người có kinh nghiệm chấm bài. TCE cũng gợi ý bạn nên luyện tập viết theo thời gian để quen với áp lực trong phòng thi.
  • Đối với kỹ năng Nói: Luyện nói theo các chủ đề trong sách, ghi âm lại và tự đánh giá hoặc tạo cặp luyện nói với bạn bè để cải thiện.

3. Sử dụng tài liệu bổ trợ

  • Từ điển và sách ngữ pháp: Sử dụng từ điển và sách ngữ pháp để tra cứu và học thêm các từ vựng, cấu trúc mới.
    • Từ điển: Oxford Learner’s Dictionaries hoặc Cambridge Dictionary
    • Sách từ vựng IELTS: Cambridge Vocabulary for IELTS, English Vocabulary in Use, Collins Vocabulary for IELTS, Barron’s Essential Words for the IELTS,…
    • Sách ngữ pháp: English Grammar in Use, Advanced Grammar in Use, Oxford English Grammar,…
  • Tài liệu luyện thi khác: Ngoài việc sử dụng sách Cambridge IELTS 17 để học, các bạn nên kết hợp với các tài liệu luyện thi khác để đa dạng hóa nguồn học liệu và phương pháp học.
    • The Official Cambridge Guide to IELTS
    • Barron’s IELTS Superpack
    • Collins English for IELTS Series

Trên đây là toàn bộ thông tin về cuốn sách Cambridge IELTS 17 mà The Catalyst for English muốn giới thiệu đến tất cả các bạn học. Hi vọng rằng với việc sở hữu quyển tài liệu này, các bạn sẽ luyện tập thật chăm chỉ, kết hợp với việc mở rộng vốn kiến thức nền, tham khảo đa dạng các nguồn học tập khác để đạt được kết quả như mong muốn. TCE hẹn gặp các bạn trong nhiều bài viết bổ ích nữa trong tương lai!

Tạ Phương Thảo

Xin chào, mình là Phương Thảo, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cũng là Co-founder tại The Catalyst for English. Với hơn 7 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Anh, IELTS và sở hữu điểm Overall 8.5, mình luôn mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao. Tại The Catalyst for English, mình cùng đội ngũ giáo viên luôn đặt 3 giá trị cốt lõi: Connected – Disciplined – Goal-oriented (Kết nối – Kỉ luật – Hướng về kết quả) lên hàng đầu. Bởi chúng mình hiểu rằng, mỗi học viên đều có những điểm mạnh và khó khăn riêng, và vai trò của "người thầy" là tạo ra một môi trường học tập thân thiện, luôn luôn thấu hiểu và đồng hành từng học viên, giúp các bạn không cảm thấy "đơn độc" trong một tập thể. Những bài viết này được chắt lọc từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế và quá trình tự học IELTS của mình, hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng và hành trang hữu ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.
icon icon icon

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tất cả

Bài viết cùng chuyên mục