Phương pháp học Speaking của chị giáo 8.5 IELTS nhà TCE 

  • Tác giả: Nguyễn Thục Trinh
  • 22/03/2024

“Phương châm luyện IELTS Speaking của mình là để ngôn ngữ tự “flow” vào trí nhớ. Mình chủ yếu học qua các kênh online và chủ động đặt mình vào môi trường sử dụng tiếng Anh. Mình dành ra khoảng 15 phút Tiktok mỗi ngày với các nội dung tiếng Anh, xem phim Mỹ vào cuối tuần (rất recommend mọi người Friends nha) và nghe podcast để nạp lại “fluency” sau khi dùng tiếng Việt nhiều.

Mình cho rằng từ vựng là yếu tố học viên có thể tự cải thiện được thông qua việc tích lũy collocation, điều này có thể giảm rủi ro dùng sai ngữ cảnh hơn so với idioms. Còn với yếu tố Fluency hay Pronunciation thì các bạn nên dành thời gian tập luyên với bạn bè hay giáo viên. Ở lớp, mình thường gợi ý cho học viên cách triển khai ý và suggest template phù hợp. Nhìn chung các template biên soạn trong giáo trình TCE đều hay và dễ áp dụng, giúp văn phong mượt mà và tự nhiên hơn. Mình cũng thường xuyên dùng tiếng anh trong lớp và kết nối với các bạn thông qua tăng cường “small chat” về những chủ đề thường ngày.

Mình vẫn luôn ghi nhớ những buổi training đầu tiên cùng các đồng nghiệp tại TCE, những lúc thực hành chưa tốt, hay lúc lo lắng liệu học sinh có nắm vững nội dung bài … vì nó giúp mình thấy rõ bản thân đã tiến bộ như thế nào qua thời gian và càng thêm tự hào vì những quả ngọt mà học sinh của mình đã gặt hái. Cảm ơn TCE vì đã đồng hành, hỗ trợ cá giáo viên và các bạn học viên để chúng mình cùng nhau tiến bộ từng ngày!

Nếu bạn có đam mê với giáo dục và phát triển cộng đồng, đừng ngần ngại đến với TCE vì với chúng mình, không ai bị bỏ lại phía sau nha ❤

Nguyễn Thục Trinh

Xin chào, mình là Thục Trinh - thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh (TESOL) tại Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh và IELTS Overall 8.5. Với mình, The Catalyst for English không chỉ là nơi đào tạo IELTS chất lượng mà còn là nơi truyền cảm hứng học tập, phát triển đối với mỗi cá nhân.
icon icon icon

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tất cả

Bài viết cùng chuyên mục