Review sách Cambridge IELTS 10 kèm link tải PDF, audio và đáp án

  • Tác giả: Tạ Phương Thảo
  • 16/09/2024
Cambridge IELTS 10

Cambridge IELTS 10 là cuốn sách thứ 10 trong bộ 19 cuốn trong bộ sách IELTS Cambridge. Đây là một bộ sách được coi là “tài liệu tủ” của nhiều học viên và giáo viên trong quá trình luyện thi IELTS. Hãy cùng TCE review và tải về bộ sách này nhé! 

I. Giới thiệu sách Cambridge IELTS 10

Giới thiệu sách Cambridge IELTS 10

Giới thiệu sách Cambridge IELTS 10

Cambridge IELTS 10 nằm trong bộ sách Cambridge IELTS. Đây là một bộ sách được xuất bản hàng năm. Tính đến nay, bộ sách đã ra mắt được tất cả 19 cuốn tương ứng với cuốn mới nhất là IELTS Cambridge 19.

Với nhiều giáo viên và học sinh, đây có thể được coi là sách “gối đầu giường” khi sở hữu những bộ đề thi có độ khó và format sát với đề thi IELTS thực tế nhất. Qua quá trình luyện tập thí sinh có thể nhanh chóng bắt nhịp với độ khó của đề thi. 

Thông tin khái quát: 

  • Tên sách: Cambridge IELTS 10
  • Thuộc bộ sách: Cambridge IELTS
  • NXB: Nhà xuất bản ĐH Cambridge
  • Năm xuất bản: 2015
  • Ngôn ngữ: tiếng Anh
  • Định dạng: PDF đi kèm Audio

II. Review sách Cambridge IELTS 10 chi tiết

1. Bố cục sách Cambridge 10 PDF

Bố cục sách Cambridge 10 PDF

Bố cục sách Cambridge 10 PDF

Cuốn sách Cambridge IELTS 10 có thể được chia thành 4 phần chính:

Phần 1: Tổng hợp đề thi 

Phần đầu tiên sách Cambridge IELTS 10 cung cấp 6 đề thi thử. Trong đó, 4 đề thi được biên soạn theo format của IELTS Academic và 2 đề ở dạng IELTS General. Các phần thi sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn về thứ tự bài thi: Listening – Reading – Writing và Speaking.

Với phần Listening sẽ có audio đi kèm trong file để thí sinh có thể làm bài. 

Phần 2: Phần script cho các bài nghe 

Script hay Transcript là các phần nội dung kịch bản bài nghe của phần thi Listening. Người đọc có thể sử dụng những phần transcript này khi luyện nghe tiếng Anh IELTS và làm quen với cách phát âm, nối âm.Đặc biệt là khi giải thích các đáp án sai và học từ mới từ các bài nghe. 

Phần 3: Lời giải chi tiết

Sau transcript sẽ là phần đáp án và lời giải chi tiết. Với các phần Listening & Reading trong Cambridge IELTS 10, thí sinh sẽ được xem lời giải chi tiết. Ở mỗi phần đáp án sẽ có lời giải chi tiết được trích từ đề kèm theo phân tích và giải thích. Với listening, sẽ có script để người học đọc và nghe lại. 

Với phần thi writing, sách sẽ đưa ra những bài viết mẫu (writing sample) cho cả writing task 1 và writing task 2.Tuy nhiên bộ sách Cambridge 10 PDF không có câu trả lời mẫu cho phần thi speaking.

Phần 4: Answer sheets

Là phiếu trả lời đáp án mẫu. Thí sinh có thể scan để tập làm quen với phiếu trả lời trước khi tham gia kỳ thi.

2. Đối tượng sử dụng 

Cuốn sách Cambridge IELTS 10 PDF sẽ phù hợp với nhóm học viên đang ở band từ 5.5 IELTS trở lên. Ở các khóa học của TCE, các học viên từ lớp IELTS Intermediate đã bắt đầu sử dụng cuốn sách này trong quá trình ôn tập.

Cambridge 10 PDF vốn là một bộ sách luyện đề. Chính vì thế mà đây sẽ không phải là tài liệu học IELTS dành cho các bạn mới bắt đầu. Nó sẽ phù hợp hơn với những ai đã nắm rõ cấu trúc đề thi, nắm được những dạng bài có thể xuất hiện và cách xử lý cho từng dạng. 

III. Nhận xét tổng quan cuốn IELTS Cambridge 10 

Tuy rằng đây là một cuốn sách có tuổi đời tương đối lâu, song nó vẫn là một trong những bộ tài liệu rất đáng sử dụng trong việc luyện thi IELTS. TCE xin gửi tới bạn một vài đánh giá về Cam 10 để có thể chọn lựa tài liệu phù hợp với bản thân: 

1. Điểm mạnh

  • Đa dạng kiểu đề cho nhiều hình thức thi

Cambridge IELTS 10 PDF chứa tất cả 6 đề thi thử cho cả 2 hình thức thi IELTS Academic và IELTS General. Số lượng đề IELTS Academic sẽ nhiều hơn nên rất phù hợp cho các bạn học sinh – sinh viên sử dụng luyện thi.  

Với 2 đề IELTS General, nó vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu luyện thi đa dạng cho các cá nhân muốn định cư ở nước ngoài. 

  • Format và độ khó bám sát so với đề thi chính thức

 Cambridge 10 được biên soạn và xuất bản từ Đại học Cambridge – là trường Đại học khai sinh ra kỳ thi IELTS. Chính vì thế mà các dạng bài, nội dung, độ khó… đều được mô phỏng rất sát so với đề thi chính thức. 

Mỗi bài test đều có đầy đủ 4 kỹ năng. Mỗi kỹ năng đều có cách thiết kế các dạng bài, chủ đề mang tính cập nhật theo xu hướng ra đề thi trong khoảng thời gian gần nhất. Đó cũng là lý do mà mỗi năm bộ sách này lại ra một cuốn mới với những cập nhật khác nhau. 

  • Có đầy đủ đáp án và lời giải, Transcript 

Cambridge IELTS 10 PDF có riêng 2 phần cung cấp đáp án, lời giải chi tiết kèm transcript cho các bài thi nghe. Đây là một bộ tài liệu dùng để tự học IELTS. Nếu như không có đáp án thì chắc chắn người học sẽ không thể tận dụng hết 100% kiến thức mà nó truyền tải. 

Với phần thi Listening và Reading, bên cạnh đáp án sẽ có thêm lời giải chi tiết để giải thích cho việc lựa chọn đáp án. Thí sinh nên chú ý sử dụng chúng để cải thiện kỹ năng làm bài, cũng như tìm ra những lỗ hổng trong cách lập luận để có thể chọn lựa đáp án chính xác hơn.  

  • Đính kèm phiếu trả lời mẫu

Ở cuối sách Cambridge IELTS 10, người học có thể tìm thấy một vài tờ answer sheets theo tiêu chuẩn được sử dụng trong phòng thi. Bên cạnh việc luyện đề, thí sinh nên tập sử dụng những phiếu trả lời thế này để có thể làm quen với cách viết, điền thông tin trên phiếu. 

Trên thực tế, có những bạn bỏ qua mất việc này. Hậu quả là cho dù làm bài tốt, nhưng do cách điền đáp án trên phiếu trả lời sai dẫn đến việc kết quả thi không được công nhận hoặc ảnh hưởng tới kết quả thi. 

Chính vì vậy mà ở các đợt thi thử IELTS 4 kỹ năng, các giám khảo tại The Catalyst for English luôn hướng dẫn các bạn kỹ càng về cách sử dụng phiếu trả lời để các bạn không mắc những lỗi đáng tiếc như trên. 

2. Điểm yếu

  • Không dành cho những người mới bắt đầu

Như đã nói ở trên, Cambridge IELTS 10 PDF vốn là một bộ sách chuyên về luyện đề. Vậy nên nó sẽ chỉ phù hợp với những người đã nắm vững được dạng bài và phương pháp làm. Hơn nữa vì là sách tự học nên những bạn mới bắt đầu học IELTS sẽ khó có thể sử dụng nếu như không có sự hướng dẫn tới từ giáo viên.

  • Không có bài mẫu cho phần thi Speaking

Với ba phần thi Reading – Listening hay Writing, mỗi bài sẽ được đi kèm với lời giải chi tiết hoặc các bài làm mẫu. Nhưng với phần thi Speaking thì Cambridge 10 PDF không có bài làm mẫu cho thí sinh. 

Để có thể khắc phục chúng, TCE gợi ý bạn có thể học và luyện tập từ những bộ đề dự đoán như bộ Forecast Speaking Quý 3 2024 được biên soạn từ các giảng viên IELTS tại The Catalyst for English. 

  • Không có review lại kỹ năng làm bài hay hướng dẫn cách làm

Nội dung sách Cam 10 PDF được biên soạn cho mục đích luyện đề hoặc thi thử trước khi đăng ký thi IELTS chính thức. Chính vì thế mà nó sẽ không có những chủ điểm ôn tập về ngữ pháp hay kỹ năng làm bài. 

IV. Link tải sách Cambridge IELTS 10 miễn phí (PDF+ Đáp án và Audio)

Tại đường liên kết dưới đây, các bạn có thể tải xuống cuốn sách bản PDF cùng với audio miễn phí của cuốn Cambridge 10 PDF.

Vì đây là bản scan nên có thể chất lượng hình ảnh sẽ không được như bản in. Các bạn nên tìm mua những bộ sách chính hãng để ủng hộ tác giả và đảm bảo chất lượng sách tốt nhất nhé!

V. Cách luyện đề với sách Cambridge IELTS 10 PDF hiệu quả

Cách luyện đề với sách Cambridge IELTS 10 PDF hiệu quả

Cách luyện đề với sách Cambridge IELTS 10 PDF hiệu quả

1. Tận dụng đáp án và lời giải 

Với hai phần thi Reading và Listening, việc chỉ dò đáp án để biết bản thân sai và đúng bao nhiêu câu sẽ không giúp bạn tận dụng được tối đa cuốn sách Cambridge IELTS 10. Thay vào đó hãy kết hợp với lời giải chi tiết để phân tích xem: 

  • Nguyên nhân khiến bạn trả lời sai: không hiểu từ vựng, đọc nhầm thông tin, xác định nhầm dữ kiện…
  • Dữ kiện đúng ở đâu 
  • Cách lập luận, suy luận khi lựa chọn đáp án từ dữ kiện

Tương tự với kỹ năng nghe, với những phân đoạn mà bạn không nghe rõ, hãy kết hợp đọc transcript và nghe lại. Cách này sẽ giúp bạn hiểu được cách phát âm của câu, từ. Cùng với lời giải, bạn có thể phân tích những hiểu lầm của bản thân trong bài nghe đó.

2. Phân tích bài Writing sample

Writing là phần thi khó, yêu cầu thí sinh vừa phải có tính sáng tạo khi giải quyết vấn đề và vừa có khả năng tư duy và lập luận logic khi viết. Vậy nên đừng chỉ đọc những bài mẫu mà sách đưa mà hãy phân tích chúng. Bạn có thể phân tích theo những ý được gợi ý sau đây: 

  • Bài viết giải quyết vấn đề đưa ra thế nào, bày tỏ quan điểm gì? 
  • Ý tưởng được đưa ra để chứng minh có hợp lý không? Chúng có mối tương quan nguyên nhân – kết quả với nhau không?…
  • Giữa các luận điểm, người viết đã liên kết chúng thế nào? 

Bên cạnh đó, đừng quên note lại những từ vựng hay để có thể áp dụng vào bài viết của bản thân. 

Qua bài viết này, TCE đã review cho bạn về cuốn sách Cambridge IELTS 10 PDF. Hy vọng những đánh giá này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn tài liệu học tập trong giai đoạn nước rút. Bên cạnh đó, hãy tham khảo nhiều tài liệu khác để có thể luyện tập thật kỹ những kỹ năng làm bài của bản thân nhé!

Tạ Phương Thảo

Xin chào, mình là Phương Thảo, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cũng là Co-founder tại The Catalyst for English. Với hơn 7 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Anh, IELTS và sở hữu điểm Overall 8.5, mình luôn mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao. Tại The Catalyst for English, mình cùng đội ngũ giáo viên luôn đặt 3 giá trị cốt lõi: Connected – Disciplined – Goal-oriented (Kết nối – Kỉ luật – Hướng về kết quả) lên hàng đầu. Bởi chúng mình hiểu rằng, mỗi học viên đều có những điểm mạnh và khó khăn riêng, và vai trò của "người thầy" là tạo ra một môi trường học tập thân thiện, luôn luôn thấu hiểu và đồng hành từng học viên, giúp các bạn không cảm thấy "đơn độc" trong một tập thể. Những bài viết này được chắt lọc từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế và quá trình tự học IELTS của mình, hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng và hành trang hữu ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.
icon icon icon

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tất cả

Bài viết cùng chuyên mục