Bằng IELTS có giá trị bao lâu? Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS

  • Tác giả: Tạ Phương Thảo
  • 20/08/2024
Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

Chứng chỉ IELTS là loại chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được sử dụng rất phổ biến cho các mục đích xét tuyển hiện nay. Nhưng hiện vẫn còn nhiều người chưa biết bằng IELTS có giá trị bao lâu và những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ này. Hãy tìm hiểu cùng TCE trong bài viết bên dưới nhé!

I. IELTS là gì? 

IELTS là từ viết tắt của International English Language Testing System. Đây là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng anh trong việc áp dụng vào nghe, nói, đọc, viết.

Có nhiều mục đích để sử dụng chứng chỉ IELTS. Nhưng thông dụng nhất là sử dụng cho mục đích học tập, du học tại các trường đại học. Bên cạnh đó là định cư tại các nước nói tiếng Anh, xin visa tại UK… Tại Việt Nam, chứng chỉ IELTS được công nhận rộng rãi làm tiêu chuẩn đầu ra – đầu vào khi xét tuyển vào các trường đại học. 

>>> Đọc thêm: IELTS là gì? Những điều cần biết về kỳ thi IELTS mới nhất 2024 

Bằng IELTS là gì?

Bằng IELTS là gì?

II. Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

Nếu bạn thắc mắc bằng IELTS có giá trị trong bao lâu thì câu trả lời là 2 năm.

Bằng IELTS chỉ có hiệu lực sử dụng trong vòng 2 năm tính từ ngày kiểm tra. Sau 2 năm, tấm bằng này sẽ không được tiếp tục công nhận và có thể sử dụng cho các mục đích ứng tuyển tại bất cứ cơ sở nào. 

Chính vì thế, người học trước khi thi cần phải xác định mục đích sử dụng cho hợp lý để có thể tận dụng hết thời gian trong khi bằng còn hiệu lực. Cũng như xác định được lịch thi IELTS cho phù hợp với mục đích bản thân.

Ví dụ: Nếu thí sinh đang là học sinh THPT, muốn sử dụng chứng chỉ IELTS để du học, xét tuyển đại học thì nên thi vào cuối năm lớp 11. Lúc này thí sinh sẽ có nhiều thời gian hơn để  có thể dành thời gian cho ôn thi Đại học hoặc chuẩn bị các bài luận phục vụ xét tuyển du học. Nhưng nếu thi quá sớm vào những năm lớp 10, chứng chỉ có thể sẽ hết hạn trước khi kịp sử dụng để ứng tuyển.

Vì bằng IELTS không thể gia hạn thời gian, nên thí sinh buộc phải thi lại để có thể lấy lại bằng mới nếu khi được yêu cầu. 

Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu?

Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu?

III. Thi IELTS ở đâu? 

Hiện có 2 đơn vị lớn được tổ chức thi và cấp bằng IELTS là hội đồng Anh (British Coucil hoặc BC) và IDP. Bên cạnh đó vẫn có các trung tâm được ủy quyền bởi hai đơn vị này trong việc tổ chức thi IELTS. Nhưng khi đăng ký thi IELTS, thí sinh bắt buộc sẽ phải đăng ký và hoàn thành nghĩa vụ lệ phí thi qua BC hoặc IDP. 

Thí sinh có thể đăng ký Online, trực tiếp tại văn phòng, hoặc đăng ký thông qua TCE để nhận chiết khấu và nhiều phần quà khác: 

  • 200.000 VNĐ tiền mặt 
  • Bộ tài liệu ôn thi cấp tốc trị giá 1 triệu VNĐ
  • 1 slot thi thử IELTS 4 kỹ năng miễn phí tại TCE

IV. Lợi thế khi sở hữu bằng IELTS

1. Miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ, tăng cơ hội đỗ vào các trường Đại học 

Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với các học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ kỳ thi THPTQG. 

Bên cạnh đó, chứng chỉ IELTS cũng là nằm trong hình thức xét tuyển sớm của hơn 40 trường Đại học tại Việt Nam. Trong đó có những trường top đầu như Ngoại Thương, Kinh Tế Quốc Dân hay Học Viện Ngoại Giao… Đó chính là lý do mà nhiều học sinh đã dành thời gian học tập để sở hữu bằng IELTS với số điểm cao ngay khi đang học THPT.

Miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh THPTQG

Miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh THPTQG

2. Được xét duyệt đầu ra, miễn các học phần ngoại ngữ tại trường Đại học.

Tại các trường đại học, chuẩn đầu ra ngoại ngữ luôn là một yếu tố khiến nhiều bạn sinh viên phải ra trường muộn. Đặc biệt là khi phải học những môn khó như tiếng Anh chuyên ngành. Nhưng rất nhiều trường Đại học hiện nay có chấp nhận quy đổi chứng chỉ IELTS để có thể đạt chuẩn đầu ra mà không cần phải tham gia thi tại trường. 

Bên cạnh đó, ở một số trường, nếu sở hữu chứng chỉ IELTS ở band điểm 6.5 trở lên (B2 – C1 theo thang CERF), sinh viên có thể được miễn các học phần liên quan tới ngoại ngữ. 

3. Cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài

Sở hữu khả năng sử dụng tiếng anh đem lại lợi thế rất lớn khi tìm kiếm cơ hội việc làm. Đặc biệt là cho các bạn sinh viên, thực tập sinh mới ra trường. 

Ở các công ty đa quốc gia, hay các công ty kinh doanh nhiều ở thị trường nước ngoài thì việc sử dụng tiếng Anh là điều bắt buộc. Ví dụ như trong chương trình Delloite Passport 2024 yêu cầu thực tập sinh thành thạo tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng. Hay Nestle Spark the next leader – chương trình Management Trainee của Netsle yêu cầu sinh viên phải thành thạo tiếng Anh, đặc biệt là trong kỹ năng nói. 

Nhin chung, với khả năng tiếng Anh tốt, thí sinh có thể mở rộng nhiều cơ hội việc làm, thăng tiến nhanh chóng với mức lương hấp dẫn. Việc sở hữu một tấm bằng IELTS là một minh chứng đáng tin cậy cho khả năng ngoại ngữ của bạn. 

Cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia

Cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia

4. Trở thành giáo viên, trợ giảng IELTS

Nếu sở hữu chứng chỉ IELTS với số điểm cao, thí sinh có thể apply trở thành giáo viên, trợ giảng cho các trung tâm tiếng Anh, IELTS với mức thu nhập hấp dẫn. Hoặc nếu thích sự tự do, bạn có thể đi dạy gia sư, tự mở lớp nếu đủ khả năng. 

The Catalyst for English vẫn luôn tìm kiếm những giáo viên – trợ giảng có chất lượng chuyên môn cao. Nếu bạn tự tin với khả năng của mình, thì đừng ngần ngại apply và trở thành một phần của TCE nhé!

Ứng tuyển tại đây

Tuyển dụng giáo viên IELTS

Vậy là TCE đã giải thích cho các bạn biết bằng IELTS có giá trị bao lâu. Hy vọng qua đây bạn sẽ có cho mình những kế hoạch học tập để có thể đạt được số điểm cao trong kỳ thi trên. Đừng quên ghé qua website của The Catalyst for English để có thể tự học IELTS hiệu quả nhé!

Tạ Phương Thảo

Xin chào, mình là Phương Thảo, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và cũng là Co-founder tại The Catalyst for English. Với hơn 7 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn học viên trên con đường chinh phục tiếng Anh, IELTS và sở hữu điểm Overall 8.5, mình luôn mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được kết quả cao. Tại The Catalyst for English, mình cùng đội ngũ giáo viên luôn đặt 3 giá trị cốt lõi: Connected – Disciplined – Goal-oriented (Kết nối – Kỉ luật – Hướng về kết quả) lên hàng đầu. Bởi chúng mình hiểu rằng, mỗi học viên đều có những điểm mạnh và khó khăn riêng, và vai trò của "người thầy" là tạo ra một môi trường học tập thân thiện, luôn luôn thấu hiểu và đồng hành từng học viên, giúp các bạn không cảm thấy "đơn độc" trong một tập thể. Những bài viết này được chắt lọc từ kinh nghiệm giảng dạy thực tế và quá trình tự học IELTS của mình, hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng và hành trang hữu ích cho các bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh.
icon icon icon

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tất cả

Bài viết cùng chuyên mục